หมู่บ้าน โรจนะ การ์เด้น โฮม

โรจนะ การ์เด้น โฮม อยู่ในจังหวัด อยุธยา เป็นหมู่บ้านในเครือของ บริษัท นราวดี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นหมู่บ้านที่มีการให้นิยามของตัวเองว่า “เมืองแห่งโอโซน”  โดยในโครงการเป็นหมู่บ้าน ที่มีแบบบ้านเป็นแบบบ้านเดี่ยว  Concept ของหมู่บ้านอยู่ภายใต้ คำจำกัดความ “จากเอกลักษณ์ของพื้นที่ ก่อเกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการให้ธรรมชาติและที่อยู่อาศัย ถูกถักทอผสานอย่างลงตัวเกิดเป็น “Narawadee”ที่ซึ่งพร้อมจะเชื่อมโยงสายใยครอบครัวให้แน่นแฟ้น กลมเกลียวด้วยความสุข”

ด้วยแบรนด์ของหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านแบบบ้านเดี่ยวให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ และเมื่อมีการใช้งานไม้กั้นรถอัตโนมัติ ในรูปแบบทาบบัตร ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความทันสมัยให้มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ความทันสมัยและความสวยงาม การใช้งานหัวอ่านบัตร หรือระบบไม้กั้นอัตโนมัติ รูปแบบทาบบัตรจะช่วยเพิ่มความสะดวก ลดการเปิดปิดแบบเดิมๆ ที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร เป็นการควบคุมการเข้าออกด้วยระบบที่สามารถบันทึกได้อย่างดีเยี่ยม

หัวอ่านระยะใกล้ หัวอ่านทาบบัตร เครื่องทาบบัตร ระบบไม้กั้นรถแบบทาบบัตร แขนกั้นรถอัตโนมัติระยะใกล้

ข้อมูลความเหมาะสมในการเลือกใช้งานของไม้กั้นรถอัตโนมัติ

แขนกั้นรถอัตโนมัติ และระบบทาบบัตร หรือหัวอ่านบัตรแบบระยะใกล้ (Short Range) จำเป็นต้องมีการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับขนาดของหมู่บ้าน รวมถึงข้อจำกัดต่างๆ เช่น

  • ขนาดของทางเข้าหมู่บ้าน ทางเข้าหมู่บ้านหากมีระยะทางกว้างมากๆ อาจจะทำให้ไม่สะดวกในการทาบบัตร เพราะจะต้องยื่นมือออกจากรถ เพื่อทาบบัตร ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ดังนั้นทางเข้าหมู่บ้านก็เป็นอีกปัจจัยในการเลือก ระบบหัวอ่านของแขนกั้นรถอีกอย่างนึง
  • ชนิดของบัตร บัตร RFID ที่นิยมใช้กับหัวอ่านระยะใกล้ จะเป็นแบบ Proximity  อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่ โดยมี 2 ขนาดให้เลือก โดยแต่ละขนาดจะมีระยะในการอ่านของบัตรแตกต่างกันไป

 

บริเวณที่ติดตั้งแขนกั้นรถอัตโนมัติ

การติดตั้งแขนกั้นรถอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ไม้กั้นรถตกใส่รถ ดังนั้น จำเป็นต้องกรีดพื้น เพื่อวางสาย Loop Detector ที่เป็นเซ็นเซอร์อีกรูปแบบหนึ่ง ช่วยป้องกันไม่ให้ไม้กั้นรถตกใส่รถ

ไม่เพียงแค่นั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าออกก็ยังมีการใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง กล้องวงจรปิด เป็นการช่วยในเรื่องความปลอดภัยอีกแบบหนึ่ง โดยระบบกล้องวงจรปิด ในทางเข้าออก จะช่วยจับภาพคนขับในขณะทาบบัตร และบันทึกลงในระบบ Software ของ DPARK

หัวอ่านระยะใกล้ หัวอ่านทาบบัตร เครื่องทาบบัตร ระบบไม้กั้นรถแบบทาบบัตร แขนกั้นรถอัตโนมัติระยะใกล้

บริเวณกล่องควบคุม หรือ Access Control

กล่องควบคุมนับเป็นหัวใจหลักในการควบคุมบันทึกบัตรที่ใช้ในการเข้าออก รวมถึงควบคุมการเปิดปิดของแขนกั้นรถอัตโนมัติอีกด้วย ดังนั้นในจุดติดตั้งกล่องควบคุม (Access Control) ต้องอยู่ในจุดที่ปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดความเสียหายของอุปกรณ์ รวมทั้งต้องมีการเดินสายให้มีความสมบูรณ์ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด

หัวอ่านระยะใกล้ หัวอ่านทาบบัตร เครื่องทาบบัตร ระบบไม้กั้นรถแบบทาบบัตร แขนกั้นรถอัตโนมัติระยะใกล้

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ ทาง หมู่บ้าน โรจนะ การ์เด้น โฮม ที่เลือกใช้อุปกรณ์ และ ระบบต่างๆจาก Brand DPARK โดยทาง DPARK ได้มีระบบแขนกั้นรถอัตโนมัติ และอุปกรณ์เสริม อย่างสมบูรณ์แบบ และยังมาพร้อมกับการบริการทั่วประเทศอีกด้วย